Cách bảo dưỡng xe 2 thì Yaz

Ở Động cơ 2 thì vì catte dùng để ép hòa khí nên không đổ nhớt vào catte mà phải pha nhớt vào xăng, trong lúc làm việc hơi nhớt sẽ chui vào các khe hở làm trơn pít - tông, xylanh, xéc - măng, cốt máy, tay dên. Nhớt có thể pha thực tiếp vào xăng với tỷ lệ 2% - 5% như các xe đời cũ hay xăng nhớt đổ riêng như các xe đời mới.


Cách bảo dưỡng xe 2 thì Yaz

Xem thông tin về YaZ cá mập mới nhất tại đây

- Động cơ 2 thì nhớt pha trực tiếp vào xăng có thể dùng SAE30, SAE40.
- Động cơ 2 thì xăng nhớt đỗ riêng phải dùng nhớt 2T bởi vì ngoài tác dụng làm trơn còn có tác dụng:

+ Chống cào sước , mòn pít - tông, xylanh, xéc – măng.
+ Dễ dàng hòa tan xăng.
+ Không làm nghẽn lỗ hút.
+ Làm sạch các chi tiết trong buồng đốt.

Ngoài ra trong vài năm gần đây với sự phát triển của công nghiệp hoá học tổng hợp tiên tiến các nhà máy chế tạo dầu nhớt đã sản xuất loại dầu nhớt sản phẩm từ dầu gốc bán tổng hợp nhằm đáp ứng yêu cầu bôi trơn của các thế hệ động cơ đời mới làm tăng công suất động cơ, giảm lượngkhói một cách đáng kể và có mùi thơm.

- Nhớt làm trơn hệ thống truyền động (ly hợp, hộp số) tương tự hệ thống làm trơn động cơ 4 thì .
Previous
Next Post »
0 Bình luận