Cảnh báo lừa đảo xe thanh lý, xe trốn thuế trên facebook

Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin về cơ quan hải quan đang thanh lý một số lô hàng xe máy nhập lậu, trốn thuế với giá rẻ.


Mặc dù đã được các cơ quan chức năng liên quan có công văn cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, tuy nhiên, tính đến nay trang fanpage và account facebook lừa đảo đã thu hút hơn nghìn lượt Like (thích), và nghìn lượt chia sẻ bài viết lừa đảo. Điều này thể hiện tác động, lan truyền của bài viết lừa đảo này trong xã hội là rất lớn.





lua-dao-ban-xe-may-6.jpg
lua-dao-ban-xe-may-7.jpg
lua-dao-ban-xe-may-8.jpg
(Hình ảnh từ Internet)
Thông tin này được các đối tượng đăng tải với nội dung "THANH LÝ XE MÁY xe Sh nhập 150i giá 20 triệu đồng; Sh Việt 150i giá 15 triệu đồng; Airblate giá 10 triệu đồng; Vespa Lx giá 10 triệu đồng; xe Dream Thái xịn 7 triệu đồng...". Loại xe rẻ nhất được đăng tải là "Dream Việt giá 5 triệu đồng, Wave 5 triệu đồng...". Đồng thời, các đối tượng không quên "quảng cáo": Cam kết tất cả các xe đều là xe mới 100%.
Nhập lậu trốn thuế từ Campuchia nên mức giá hoàn toàn bất ngờ, xe chưa đăng kí, chưa có biển. Đây là kho xe thu giữ được của các đối tượng vi phạm, nhập khẩu xe trốn thuế từ cửa khẩu Campuchia về và đã bị thu giữ. Số lượng có hạn, hãy nhanh tay inbox cho fanpage để được đặt mua xe nhanh và an toàn nhất.
lua-dao-ban-xe-may-1.jpg
(Hình ảnh được chụp từ diễn đàn rao bán xe máy)
Để tạo lòng tin, các trang này còn sử dụng nhiều hình ảnh của xe máy còn mới nguyên và người mua xe đang thanh toán tiền.
Ngoài ra những đối tượng lừa đảo còn mạo danh một số Đại lý xe nhập khẩu uy tín tại TPHCM để đăng tin rao bán. Những thông tin rao bán trên mạng xã hội giống như thông tin chính thức của đại lý xe nhập khẩu uy tín.  Người mua comment hoặc inbox với người rao bán để thương lượng và đặt cọc mua xe với hình thức: đặt cọc ít nhất 2 triệu và nhận xe trong 1 đến 3 ngày. Phương Thức Giao Dịch: Mập Mờ, Không Rõ ràng, Chuyển Khoản...Không có giấy tờ đảm bảo!!!
lua-dao-ban-xe-may-5.jpg
lua-dao-ban-xe-may-3.jpg
(Hình ảnh từ Facebook)
lua-dao-ban-xe-may-4.jpg
lua-dao-ban-xe-may-5.jpg
Chúng tôi khẳng định với các bạn không có xe Yaz, SH 150i. Ex 150 ….. mới 100% được bán với những mức giá rẻ đó. Nếu các bạn đã mua được xe đó với giá rẻ liên hệ chúng tôi, chúng tôi sẽ mua lại xe của các bạn cao gấp 3,4 lần giá các bạn đã mua từ những thông tin rao vặt trên.
Và có nhiều đối tượng mạo danh Đại lý xe nhập khẩu (dailyxenhapkhau.com) với những thông tin như: số điện thoại, website, địa chỉ giống hoàn toàn chúng tôi để lừa gạt tiền của quý khách, rất nhiều quý khách đã gọi đến số hotline của chúng tôi với thông tin mua bán xe giá rẻ , xe không giấy, xe thanh lý . Chúng tôi khẳng định là chúng tôi không bán XE THANH LÝ, XE KHÔNG GIẤY, XE NHẬP LẬU. Quý khách không nên tin những thông tin xe giá rẻ đăng trên mạng xã hội và diễn đàn để chuyển khoản và nhận xe ngay trong ngày để rồi mất tiền. Quý khách vui lòng cảnh giác và đến tận cửa hàng để xem xe và làm hợp đồng mua bán.
Hàng ngày, có hàng loạt thông tin lừa đảo xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, những chiêu trò lừa đảo này không mới nhưng ngày càng tinh vi hơn, đánh trúng tâm lý người dùng ham rẻ. Vì vậy, đề nghị các bạn cần hết sức đề cao cảnh giác, tránh để các đối tượng lừa đảo.

Hãy Like & Share bài viết này để Bạn bè, Gia đình & Người Thân của bạn không mắc phải những Sai Lầm Đáng Tiếc!!!
Previous
Next Post »
0 Bình luận